Trở về

Cách tạo Cloak Affiliate Links trong Joomla

bởi Vi Nè

Tiếp thị liên kết là một trong những cách tốt nhất để kiếm được một khoản thu nhập thụ động tốt. Tất cả những gì bạn phải giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ khác của bạn cho đối tượng của bạn và khi họ mua hàng từ các liên kết của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Cloak links để làm gì? – Ảnh: joomlabeginner.com

Các nhà quảng cáo cung cấp cho bạn một URL theo dõi duy nhất mà theo đó họ theo dõi doanh số hoặc số lần nhấp. Các URL này không quá đẹp và chứa nhiều chuỗi và số, vì vậy rất khó để ghi nhớ nó. Để làm cho các liên kết thân thiện và đẹp, chúng ta nên che giấu các liên kết liên kết (thường được gọi là rút gọn links).

Cloak Links là gì?

Cloak Links chính là thao tác chúng ta rút gọn và che đậy một link affiliate gốc, nhằm mục đích làm cho link liên kết đẹp hơn. Người dùng cảm thấy thân thiện hơn và đơn giản để chính chúng ta dễ nhớ hơn.

Ví dụ chúng ta có 1 link https://www.productsite.com/products/?product_id=123&affiliate=123 sẽ rút gọn thành https://www.productsite.com/products/product-name/. Ngắn hơn, dễ nhớ hơn, nhìn toát lên thương hiệu hơn và quan trọng vẫn đảm bảo được rằng hoa hồng vẫn sẽ được tính cho chúng ta khi người dùng click vào link sau khi đã rút gọn.

Bây giờ bạn biết những lợi ích của việc Cloak liên kết liên kết. Tuy nhiên, hãy để tôi nhấn mạnh:

  1. Đôi khi người dùng cảnh giác nhấp vào các liên kết liên kết lạ và cuối cùng họ rời khỏi trang web của bạn. Và nếu bạn đang cloak link, họ sẽ không thể đoán liệu đó có phải là một liên kết liên kết an toàn hay không.
  2. Hãy để giả sử bạn đang sử dụng một liên kết liên kết trên nhiều bài đăng khác nhau. Vào một ngày đẹp trời, nhà cung cấp dịch vụ cloak link thay đổi URL thì bắt buộc bạn phải thay đổi ở tất cả các nơi. Nhưng nếu bạn đang sử dụng một Cloaker Links, bạn phải thay đổi trên một vị trí và phần còn lại sẽ được xử lý tự động.

Làm thế nào để Cloak links trong Joomla?

Vì Joomla là một CMS mạnh mẽ và nó có các tính năng cốt lõi sẵn có kèm trong đó đã có cloak links. Trong CMS khác, bạn cần cài đặt plugin của bên thứ ba, nhưng trong Joomla, bạn không cần sử dụng tiện ích mở rộng của bên thứ ba.

Redirects là một chức năng mở rộng cốt lõi đi kèm với cài đặt Joomla. Bạn không cần cài đặt riêng, nhưng bạn cần kích hoạt nó từ phụ trợ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã kích hoạt nó trước khi bắt đầu cloak links.

Để cloak links của bạn với chức năng mở rộng Redirects, hãy điều hướng đến Components > Redirects

Sau đó chọn vào nút New để chuyển đến trang tạo link chuyển hướng.

Tại đây, trong Expired URL, bạn phải nhập vào url cũ và phía dưới là New URL, bạn phải nhập URL liên kết mới của mình.

Chúng tôi tạm dừng chức năng bình luận, mọi thắc mắc vui lòng gửi thông qua mục liên hệ. Xin cám ơn!